0
    • Tổng đơn hàng: 0
Sàn TMĐT Postmart.vn đồng hành, hỗ trợ hộ SXNN Bắc Giang thích ứng chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản
Chuyển đổi số, kết nối tiêu thụ nông sản trên sàn TMĐT đã trở thành phương thức kinh doanh mới hỗ trợ cho nhiều hộ SXNN chủ động đứng vững được trong 2 năm trở lại đây khi dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa.

Nhân viên Bưu điện hướng dẫn hộ SXNN đưa sản phẩm lên sàn Postmart.vn ngay tại vườn

Bắc Giang một ngày đầu tháng 4, chúng tôi có mặt tạị HTX Nông sản sạch Bình Nguyên chuyên cung cấp Vải thiều, một HTX điển hình cho việc gặt hái được thành công nhờ chuyển đổi số, đưa nông sản kinh doanh trên sàn TMĐT. Thay vì tập trung vào kênh bán hàng truyền thống, HTX này đã linh hoạt thích ứng với việc giới thiệu, quảng bá, tìm kiếm và kết nối với người tiêu dùng trên mọi miền đất nước qua nền tảng số mà ở đây chính là sàn TMĐT Postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam không chỉ giúp cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với hàng hóa mà vẫn đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Nhận xét về hiệu quả thu được khi đưa trái Vải lên sàn TMĐT, ông Vũ Nguyên Bình – Giám đốc HTX cho biết: “Giới thiệu sản phẩm trên sàn TMĐT Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam trong vụ mùa năm ngoái là một bước đi đúng đắn đã giúp cho HTX chúng tôi nhanh chóng quảng bá nông sản ra thị trường với thông tin minh bạch và tiết kiệm được thời gian cũng như các chi phí phát sinh. Từ khi tham gia sàn TMĐT Postmart, trái Vải của HTX chúng tôi được nhiều người tiêu dùng biết đến. Tính riêng mùa vụ năm 2021, hơn 300 tấn vải chiếm 80% sản lượng thu hoạch của HTX chúng tôi đã được tiêu thụ thông qua chuyển đổi số mà ở đây chính là sàn TMĐT Postmart. Bên cạnh đó, tiêu thụ qua phương thức này còn giúp cho giá thành của chúng tôi tăng cao hơn từ 20-30% so với phương thức truyền thống”.

Hợp tác xã Mỳ chũ Xuân Trường tại làng nghề Thủ Dương, xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn cũng là một trong những đơn vị tiên phong tại địa phương đưa nông sản lên sàn TMĐT Postmart.vn.

 

Ông Phạm Xuân Trường, Giám đốc HTX Mỳ chũ Xuân Trường chia sẻ về sản phẩm mỳ chũ đạt chứng nhận OCOP 4 sao

Ông Phạm Xuân Trường, Giám đốc HTX Mỳ chũ Xuân Trường chia sẻ, để sản phẩm mỳ chũ Xuân Trường có chỗ đứng trên thị trường và đạt được chứng nhận OCOP 4 sao như hiện nay, ban lãnh đạo và bà con xã viên ngay từ đầu đã xác đinh phải vượt qua nhiều khó khăn, sản phẩm làm ra có chất lượng vượt trội đến đâu đi chăng nữa nhưng nếu không xây dựng được thương hiệu và không được thị trường biết đến thì cũng sẽ mấy đi giá trị thực của nó. Từ quyết tâm đó, HTX đã mạnh dạn đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị máy móc sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như áp dụng các kỹ thuật tiên tiến, đúng tiêu chuẩn nhằm kiểm soát từ nguyên liệu đến thành phẩm. “Từ cách làm này, sản phẩm của HTX dần được thị trường đón nhận, góp phần nâng thu nhập của các xã viên. Tuy nhiên, trong quá trình hội nhập, nhận thấy điểm yếu của nông dân là việc sử dụng công nghệ còn hạn chế, đa phần chỉ quen với cách thức kinh doanh truyền thống, không biết đưa sản phẩm lên mạng để quảng bá, vì vậy năm 2020 chúng tôi đã đưa sản phẩm lên sàn TMĐT Postmart.vn nhằm đưa thương hiệu mỳ chũ Xuân Trường vươn xa hơn đến với nhiều tiêu dùng tại 63 tỉnh thành phố trong cả nước”, ông Trường chia sẻ.

Đến hết năm 2021, Bắc Giang có khoảng 63.529 hộ SXNN đã được tạo tài khoản bán hàng, khoảng hơn 63.000 tài khoản thanh toán trực tuyến được tạo lập và trên 750 sản phẩm nông nghiệp của các doanh nghiệp, HTX, hộ SXNN trên địa bàn tỉnh được kết nối, quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ trên sàn TMĐT Postmart.vn. So với phương thức tiêu thụ truyền thống, bán hàng qua sàn TMĐT của Bưu điện Việt Nam không những mở thêm cơ hội mới giúp các hộ nông dân có thể giới thiệu sản phẩm tới ngươi tiêu dùng trên khắp các miền đất nước mà còn hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản thuận lợi hơn, tránh bị thương lái ép giá, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên trên thực tế, việc đẩy mạnh đưa nông sản lên sàn TMĐT trên địa bàn tỉnh vẫn gặp những khó khăn nhất định bởi đây là phương thức tiêu thụ khá mới mẻ đối với người nông dân. Để giải bài toán này, UBND tỉnh Bắc Giang cùng các ban ngành liên quan đã thống nhất cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các hộ gia đình, người dân về sàn TMĐT cũn như những lợi ích khi đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn.

Bưu điện tỉnh Bắc Giang tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ hộ SXNN chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản

Đóng vai trò cầu nối quan trọng để giải bài toán khó khăn trên cũng như hỗ trợ nông dân ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, phân phối nông sản, mới đây Hội Nông dân tỉnh đã ký thỏa thuận hợp tác với Bưu điện tỉnh Bắc Giang về hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa giai đoạn 2021-2025. Theo đó, trong năm 2022 phấn đấu có khoảng 96.000 doanh nghiệp, HTX, hộ SXNN đưa nông sản lên sàn TMĐT để cập nhập, giới thiệu và bán sản phẩm trên sàn Postmart.vn; mỗi huyện, thành phố thực hiện tối thiệu từ 2-3 chương trình kết nối, tiêu thụ nông sản trên phạm vi toàn quốc; tối thiểu mỗi xã phát triển 01 CTV, đại lý bán hàng sản phẩm, dịch vụ của Bưu điện Việt Nam.

Để hoàn thành các mục tiêu trên, bà Nguyễn Thị Giang – Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Bắc Giang cho biết Bưu điện tỉnh đang tích cực đẩy mạnh tuyên truyền chương trình hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản theo đúng nội dung đã ký kết với Hội Nông dân.

“Hướng đến mùa vụ nông sản năm 2022, Bưu điện tỉnh Bắc Giang đã sớm xây dựng kế hoạch để đưa sản phẩm lên sàn TMĐT tiêu thụ và có các phương án vận chuyển cho từng sản phẩm nhằm đảm bảo tối đa chất lượng khi đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, là mục tiêu đưa hơn 96.000 hộ SXNN lên sàn TMĐT. Bưu điện tỉnh sẽ tổ chức các chương trình đào tạo hộ SXNN về quy cách đóng gói sản phẩm, đưa sản phẩm lên sàn và hỗ trợ nông dân cách tiếp cận với kinh tế số. Dưới sự hỗ trợ và phối hợp của các sở ban ngành tại địa phương, chúng tôi đặt mục tiêu năm nay sẽ chung tay tiêu thụ số lượng nông sản cao hơn so năm ngoái” - Bà Giang chia sẻ thêm.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 199
  • Trong tuần: 1 024
  • Tất cả: 332996