0
    • Tổng đơn hàng: 0
Kết nối đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử
Để thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, nhiều địa phương đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản. Nông sản miền núi lên sàn

Để giúp các doanh nghiệp của tỉnh Bắc Kạn có thêm cơ hội tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ cũng như quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình đến với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước, thời gian qua, tỉnh đã đặc biệt chú trọng đẩy mạnh TMĐT hỗ trợ tiêu thụ nông sản. Hoạt động TMĐT của tỉnh Bắc Kạn đã có những bước chuyển biến rõ nét khi được sử dụng, ứng dụng phổ biến trong cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động quản lý, điều hành và hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Bắc Kạn đã chủ động tham gia sàn giao dịch TMĐT để trao đổi, mua bán và xây dựng website quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Theo ông Trần Ngọc Quang - Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Bắc Kạn, việc tỉnh có sàn giao dịch TMĐT đã mở ra cơ hội cho các sản phẩm nông nghiệp vươn xa ra các thị trường trong nước và quốc tế. Với các HTX có chuỗi sản xuất và chế biến sẽ có thị trường lớn, thuận lợi trong việc tìm kiếm đối tác.

Đồng thời, sàn TMĐT cũng không giới hạn về quảng bá và hình ảnh của các sản phẩm, người bán hàng chủ động đưa sản phẩm và thương hiệu của mình lên sàn. Người mua và người bán sẽ tự giao dịch qua các lệnh, qua các đơn hàng, tiền cũng được thanh toán qua tài khoản, hạn chế thấp nhất dùng tiền mặt - ông Quang cho hay.

Người dân được các nhân viên Vỏ Sò hướng dẫn đi chợ điện tử
Người dân được hướng dẫn đi chợ thương mại điện tử

Theo đó, thời gian tiếp theo, mục tiêu của tỉnh Bắc Kạn vẫn là mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đẩy mạnh giao dịch TMĐT, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt; hỗ trợ người dân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn TMĐT; thúc đẩy tiêu thụ nhanh nông sản khi vào vụ cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh phụ thuộc vào trung gian.

Ngoài ra, thông qua các sàn TMĐT và nền tảng số cung cấp thông tin hữu ích cho các hộ sản xuất nông nghiệp, như thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thông tin thời tiết, mùa vụ, giống, phân bón...

Đáng chú ý, nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, UBND tỉnh Bắc Kạn đã xây dựng Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản. Cùng với đó, đề ra các giải pháp thiết thực để hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp mở cửa hàng trên sàn TMĐT.

Kênh tiêu thụ nông sản hiệu quả

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 về phát triển thương mại trên địa bàn, thời gian qua, huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) đã tăng cường đưa các sản phẩm nông sản lên sàn TMĐT. Trên cơ sở đó, UBND huyện Đồng Văn đã chủ động rà soát, lựa chọn danh mục sản phẩm và doanh nghiệp, HTX có sản phẩm tham gia sàn giao dịch TMĐT; phối hợp với Sở Công Thương tổ chức lớp tập huấn vận hành gian hàng trực tuyến trên sàn TMĐT cho 7 HTX trên địa bàn nhằm quảng bá, tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm nông sản địa phương.

Bên cạnh đó, huyện cũng xây dựng 1 website chuyên quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của huyện đến với đông đảo người tiêu dùng trên môi trường TMĐT. Đến nay, nhiều nông sản của huyện Đồng Văn như mật ong bạc hà, thịt khô, miến, gạo… đã và đang được tiêu thụ hiệu quả trên các sàn TMĐT, lan tỏa rộng đến người tiêu dùng trong cả nước.

Song song việc duy trì các kênh bán hàng truyền thống, HTX nông lâm nghiệp và dịch vụ thương mại tổng hợp Po Mỷ (HTX Po Mỷ) cũng đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, giao dịch hàng hóa trên các sàn TMĐT như: Postmart, Voso, Shopee… với đa dạng các loại sản phẩm địa phương như sâm khoai, mật ong bạc hà, thịt lợn treo, lạp sườn và bước đầu mang lại hiệu quả tích cực.

Đại diện HTX Po Mỷ cho hay, so với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến thông qua các các sàn TMĐT đã mở thêm cơ hội mới, giúp HTX, người kinh doanh và hộ nông dân có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp các vùng miền đất nước. Cách thức tiêu thụ này rất phù hợp, mang lại hiệu quả cao trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 83
  • Trong tuần: 908
  • Tất cả: 332880